กูเกิ้ลเพื่อธุรกิจ ตอนที่ 9 การปรับปรุงแคมเปญ (2) - การทำการตลาด Remarketing


การปรับปรุงแคมเปญ


• เน้นโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าหวังผล Remarketing •


🔻 แผนภาพ การวิเคราะห์ผู้ใช้ที่เข้ามาใน Website ของเรา 🔻




 หลังการวิเคราะห์ผู้ใช้ที่เข้ามาใน Website เราจะเน้นโฆษณาไปยัง ลูกค้าหวังผล Remarketing เช่น การยิงโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าหวังผล Remarketing หลายๆครั้ง (อย่างน้อย 7 ครั้ง ตามข้อมูลอ้างอิงจาก crazyegg) , ส่งโปรโมชั่นให้ลูกค้าหวังผล เป็นต้น




• นำฐานลูกค้าหวังผลมาทำ Lookalike / Similar Audience •      

หลังจากวิเคราะห์ผู้ใช้/ลูกค้าที่เข้ามาใน Website ตามแผนภาพข้างต้น จะทำการเก็บข้อมูลของผู้ใช้/ลูกค้าที่เข้ามาแล้วนำฐานลูกค้าหวังผล มาทำการตลาดแบบขยายผล หรือ Remarketing โดยทำ Lookalike Audience หรือ Similar Audience

                                            
      
การทำการตลาดแบบขยายผล

Lookalike Audience 

  เป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่ โดยอาศัยการเพิ่มข้อมูลลูกค้าเดิมจาก email เบอร์โทรศัพท์ ในการทำโฆษณากับ facebook เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับความเป็นไปได้มากที่สุด ซึ่งเป็นการขยายจากฐานเดิม โดยกำหนดคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกันกับลูกค้าเดิม 


Similar Audience 

การที่ระบบจะช่วยเราค้นหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่มีความคล้ายคลึงกับ Audience List ที่เราสร้างเอาไว้ เช่น สมมติเราสร้าง Audience List ของคนที่เคยซื้อของในเว็บไซต์ของเรา ระบบก็จะไปหาคนที่มีพฤติกรรมใกล้เคียงกับคนที่เคยซื้อของในเว็บไซต์ของเรามาให้โดยดูจากพฤติกรรมการค้นหาและข้อมูลอื่นๆที่ระบบวิเคราะห์แล้วว่ามีพฤติกรรมที่ใกล้เคียงกัน






หลังจากที่เราได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนการพัฒนาแคมเปญการตลาดทั้งหมดแล้ว
ก็จะสามารถนำไปพัฒนาการตลาดแบบหวังผลได้ขายถึงเป้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


สนับสนุนโดย MasterPeachBrand.com