กูเกิ้ลเพื่อธุรกิจ ตอนที่ 6 - การสร้าง Landing Page เพื่อหวังผลได้ขายถึงเป้า



การสร้าง Landing Page เพื่อหวังผลได้ขายถึงเป้า




Landing Page คือ หน้าแรกที่ลูกค้าเห็นหลังจากคลิ๊กโฆษณาของเรา ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญมากจะต้องมีความเกี่ยวข้องกับโฆษณาที่ลูกค้าสนใจมากที่สุด ถ้าไม่เกี่ยวข้องกันลูกค้าก็จะปิดทันที (เนื้อหาข้างในไม่ตรงปก) ทำให้เราเสียเงินโฆษณาไปฟรีๆ


Q : Landing Page ต่างจาก Website อย่างไร ?

A : Landing Page จะเป็นหน้าที่ถูกออกแบบ และสร้างขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ลูกค้าเป้าหมายทำ Action ตามที่เรากำหนด เช่น กระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อ, ลงทะเบียน, โทรหาเรา,  หรือขอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งมีความแตกต่างจาก Website ที่มีรายละเอียดของบริษัททั้งหมดตั้งแต่ประวัติบริษัท รายชื่อผู้บริหาร ไปจนถึงการขายสินค้าหรือบริการ


ประสิทธิภาพของ Landing Page วัดกันที่ Conversion •

          การติดตามพฤติกรรมลูกค้าจะเริ่มต้นที่ Landing Page โดยเราจะแบ่งกลุ่มลูกค้าตาม Funnel Goal วิเคาระห์ร่วมกับกิจกรรมต่างๆที่ลูกค้าทำในเว็บไซต์เพื่อเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมในการติดตามลูกค้าแต่ละประเภท 


ระวัง! หมั่นคอยตรวจสอบ Landing Page ที่มีอัตราการปิดเว็บไซต์ (Bounce Rate) ที่สูง
"Bounce Rate แสดงว่าลูกค้าเปิดมาที่ Landing Page หน้าเดียวแล้วปิด/ออกทันที"

วิธีการออกแบบ Landing Page ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

✔️ Headline  ต้องตรงประเด็นเข้าใจง่ายชัดเจน 



✔️ ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับต้องน่าดึงดูดใจ  



✔️Call to Action ต้องโดดเด่นเห็นชัด 



✔️ Promotion กระตุ้นให้ต้องรีบทำเดี๋ยวนี้  


✔️ Social Proof ให้ลูกค้าแชร์ประสบการณ์






 • ความเร็วของ Landing Page มีผลต่อลูกค้า •



1 วินาที ลูกค้าเริ่มรู้สึกว่า Load ช้า

10 วินาที ลูกค้าจะออกจากเว็บ

30 วินาที เวลาเฉลี่ยที่ลูกค้าใช้ดู Landing Page







• การมี Landing Page หลายแบบช่วยทำให้มีลูกค้ามากขึ้น •

⇨ เว็บที่มี LP  >10 หน้าขึ้นไป จะมีลูกค้าลงทะเบียนมากกว่าเว็บที่มี LP < 5 หน้า ถึง 55%




👁 ลูกค้าต้องได้เห็นโฆษณาอย่างน้อย 7 ครั้งถึงจะตัดสินใจซื้อ

 มีเพียง 2% เท่านั้นที่ตัดสินใจซื้อตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าเว็บไซต์









สนับสนุนโดย MasterPeachBrand.com