Google Ads โฆษณากูเกิ้ล : EP 1 เริ่มต้นทำความรู้จัก Google Ads มันคืออะไร? ทำไมต้องใช้มันช่วยหาลูกค้าที่ใช่ให้เรา?


Google Ads season 1 : ตอนที่ 1 เริ่มต้นทำความรู้จัก Google Ads มันคืออะไร? ทำไมต้องใช้มันช่วยหาลูกค้าให้เรา?


ทุกๆวินาทีที่เกิดขึ้น ผู้คนต่างหันมาใช้ Google เพื่อค้นหาข้อมูลที่พวกเขาต้องการ, Google Ads คือเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์สำคัญที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงคนที่ค้นหาข้อมูลเหล่านั้น และเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นลูกค้าในมือได้

Cr. Google Skillshop




สถิติผู้ใช้ Google ในปี 2562 มีการค้นหามากถึง 3,500 ล้านครั้งต่อวัน โอกาสทางธุรกิจมหาศาลขนาดนี้
ถ้าธุรกิจของคุณไม่ได้โฆษณาในกูเกิ้ลก็ถือว่าพลาดอย่างแรง


Cr. thumbsup




เริ่มต้นทำความรู้จัก Google Ads มันคืออะไร

Google ads เป็นเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์รูปแบบหนึ่งที่จะนำโฆษณาไปแสดงผลในหน้าเว็ปไซต์ที่มีคนใช้งานหลายล้านคนอย่างเว็ปไซต์ Google และเว็ปไซต์ที่เป็นพันธมิตรกับ Google โดยผู้ลงโฆษณาจะเสียค่าโฆษณากับ Google Ads ก็ต่อเมื่อมีคนสนใจคลิกที่โฆษณาแล้วเท่านั้น และการโฆษณาผ่านเครื่องมือนี้ไม่จำกัดงบขั้นต่ำ คุณสามารถควบคุมงบประมาณที่ใช้เองได้ รวมถึงเลือกได้ว่าอยากให้โฆษณาไปโชว์ที่ไหน เลือกได้ว่าใครที่สามารถเห็นโฆษณาของคุณ และที่สำคัญ ทุกๆผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจะสามารถวัดผลและตรวจสอบได้อยู่เสมอ

ทำไมต้องใช้ Google Ads ช่วยหาลูกค้าที่ใช่ให้เรา?

กูเกิ้ลเป็นช่องทางที่ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากที่สุด
โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาหรือความทุกข์ใจ (Pain Point) พยายามใช้ 
Google เพื่อช่วยหาวิธีการแก้ปัญหา (Solution) ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและคลายความกังวลใจให้เร็วที่สุด
ตัวอย่างเช่น สาววัยทำงานที่อยู่ดีๆก็มีสิวขึ้นเต็มยิ่งบีบก็ยิ่งขึ้นไม่รู้จะทำอย่างไร ไปทำงานก็อายเพื่อนเพราะหน้ามีแต่รอยสิว เธอทนไม่ไหวจึงใช้ Google เพื่อหาวิธีแก้ปัญหาโดยค้นหาด้วยคำว่า รักษาสิว เธอเห็นโฆษณาคลีนิกรักษาสิว จึงโทรสอบถามแล้วนัดวันเพื่อเข้าไปรักษา


Google Ads จะเป็นระบบการลงโฆษณาที่จะนำโฆษณาของผู้ลงโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหามากที่สุดไปแสดงในตำแหน่งที่จะได้ประโยชน์ทางธุรกิจมากที่สุดอย่างเช่น การไปอยู่ใน "อันดับแรกของผลการค้นหา"  เป็นต้น

ลองจินตนาการดูว่า หากคุณคือเจ้าของคลีนิกรักษาสิวและโปรโมทคลีนิกรักษาสิวของคุณกับ Google Ads คุณก็จะได้เปรียบคลีนิกอื่นซึ่งอาจจะใช้โฆษณาผ่านการแจกใบปลิวตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งโอกาสที่จะได้ลูกค้านั้นน้อยกว่าโฆษณาใน Google Ads มากแถมยังไม่สามารถวัดผลของการโฆษณาได้เลย

ข้อดีที่สุดสำหรับการทำโฆษณาผ่าน Google Ads คือเราสามารถกำหนดเป้าหมายที่ต้องการและควบคุมงบประมาณโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ธุรกิจของเราเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการตลาดที่หวังผลได้และช่วยให้เรามียอดขายถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้



ค่าเฉลี่ยของโฆษณาทั่วไปจะมีอัตราที่ลูกค้าสนใจคลิ๊กประมาณ CTRs 4.1%


Cr. thumbsup


ถ้าหากธุรกิจของคุณต้องการอัตราลูกค้าสนใจคลิ๊ก CTR > 9%
ปรึกษาเราทีมกูเกิ้ลเพื่อธุรกิจ-โฆษณากูเกิ้ลแบบหวังผลได้ขายถึงเป้า
สนับสนุนโดย MasterPeachBrand.com